คาดการณ์ลักษณะอากาศกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงวันที่ 15 ถึง 17 ตุลาคม 2566 จะมีฝนฟ้าคะนองฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้

 ประเภท : ข่าวประชาสัมพันธ์
คาดการณ์ลักษณะอากาศกรมอุตุนิยมวิทยาในช่วงวันที่ 15 ถึง 17 ตุลาคม 2566 จะมีฝนฟ้าคะนองฝนตกหนักและมีลมกระโชกแรงเกิดขึ้นได้
และให้เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำช่วงวันที่ 17 ถึง 20 ตุลาคม 2566 ขอให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ฝนที่ตกสะสมและน้ำทะเลหนุนสูงซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันน้ำล้นตลิ่งพื้นที่ลุ่มต่ำริมน้ำ
รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีพายุฝนฟ้าคะนองไว้ด้วยโดยเฝ้าระวังสถานการณ์ระหว่างวันที่ 15 ถึง 20 ตุลาคม 2566
เทศบาลตำบลดอนยายหอมจึงขอแจ้งเตือนประชาชนให้
***ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศสถานการณ์น้ำในแม่น้ำท่าจีน ข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องโดยเฉพาะพื้นที่บริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ รวมถึงพื้นที่ริมสองฝั่งคลองให้เตรียมสิ่งของเครื่องใช้จำเป็น เสริมคันกั้นน้ำเพื่อป้องกันน้ำท่วมบ้านเรือน เส้นทางการสัญจร พืชผลทางการเกษตรและเตรียมพร้อมย้ายสัตว์เลี้ยงไปในที่ปลอดภัย
***กรณีฝนฟ้าคะนองและ ลมกระโชกแรงให้ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรงและอันตรายจากฟ้าผ่าโดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในพื้นที่โล่งแจ้ง ไม่อยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ไม่อยู่ใกล้สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง หลีกเลี่ยงการใช้โทรศัพท์มือถือ ไม่สวมใส่โลหะ และขอให้เพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง บริเวณน้ำท่วมขังอาจมีกระแสไฟฟ้ารั่วไหลได้
#ข่าวสารจากกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครปฐม
่านสามารถดูภาพประกอบได้ที่ลิงค์นี้ https://www.facebook.com/donyaihom1/posts/pfbid02eEDZKy9zdfX8PhC8PonHWT2E6TU8W8mVjB3ubkn8ZV8evqD66eRDEyMy85Gtuvwjl

 

ข้อมูลไฟล์ที่เกี่ยวข้อง